Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

10 Điều lãng phí nhất cuộc đời ai cũng biết nhưng điều mắc phải

Trên con đường tạo dựng một cuộc đời có ý nghĩa, Chúng ta thường phung phí rất nhiều thứ. Nhưng khi chúng ta phát hiện ra điều đó thì mọi chuyện đã rồi. Hy vọng những “chia sẽ” hữu ích này sẽ giúp ích được mọi người hạn chế được những lãng phí không nên.


 1.Tuổi trẻ: 
Tuổi trẻ được xem là quãng thời gian đẹp nhất trong đời của mỗi người. Tuổi trẻ thường gắn liền với những ước mơ hoài bão to lớn là lứa tuổi đầy nhiệt huyết với bao khát vọng to lớn trong cuộc sống. "Tuổi trẻ không gắng sức, già cả những ngậm ngùi" là lời khuyên dành cho những ai phí hoài tuổi thanh xuân cho những trò vô bổ.

 2. Thời gian: 
Thượng đế rất công bằng, đều bang cho chúng ta một ngày có 24 giờ. Bạn có biết gần một nữa thời gian chúng ta chỉ dành để ngủ. Mỗi buổi sáng, khi thức dậy đi làm hoặc đi học, bạn cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản, không muốn làm bất cứ việc gì. Bạn hay trầm ngâm suy nghĩ mình có đang sống đúng với những gì đã ước mơ không… Đó chính là khoảnh khắc bạn đã lãng phí thời gian cuộc đời của mình một cách vô ích…hãy xem lại quỹ thời gian của bạn nhé!

3.Sức khoẻ: 
Lúc còn trẻ, người ta thường thiếu hiểu biết ỷ lại vào sức khỏe tràn trề đang có. Họ vui chơi thâu đêm suốt sáng, ăn uống không đúng bữa, cố làm việc như điên để kiếm tiền, nhưng họ không hiểu rằng Sức khỏe không phải là thứ chúng ta có thể mua đươc. Và Cứ như thế, cơ thể mệt mỏi và lão hoá nhanh. Khi già đi và ốm xuống họ mới thực sự hiểu sức khỏe là tài sản lớn nhât.

4. Tiền bạc: 
Có câu “Tiền không phải là tất cả, nhưng tất cả đầu mua bằng tiền” Nhiều người làm ra tiền rất nhiều, cũng chính vì thế người ta tiêu sài hoang phí vào những việc không đâu. Cho đến khi gặp chuyện bất trắc, cần một số tiền nhỏ để trang trải lại không có phải đi vây mượn. Kiếm tiền đã khó giữ được tiền lại cò khó hơn.

5. Không đọc sách: 
Sách là thứ được đúc kết từ những bậc tiền bối, những con người siêu việt bằng chính cuộc đời và kinh nghiệm của họ. Có câu”không thầy đố mày làm nên” cũng giống như nếu không có sách, lịch sử im lặng, văn chương câm điếc, khoa học tê liệt, tư tưởng và suy xét ứ đọng. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian mà có thể biết được rất nhiều thứ từ sách mang lại. Thật phí phạm cho những ai không biết đến sách là gì.

6. Cơ hội
Cơ hội là thứ không dễ dàng đến với ai đó trong đời. Cơ hội đó ra sao, như thế nào cũng khó mà nói được. Một cơ may nào đó có thể biến bạn thành một giám đốc thành đạt hay một tỷ phú lắm tiền. Hãy là người luôn trong tư thế sãng sàng, đừng để thời cơ vụt mất trong tầm tay của mình.

7. Nhan sắc
Có câu “Anh hùng khó qua được ãi mỹ nhân”, Nhan sắc là vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ. Có nhan sắc, bạn sẽ tự tin và chiếm được nhiều ưu thế hơn so với người khác. Xong gian sắc cũng có lúc tàn phai. Vậy hãy nên chăm sóc nhan sắc của mình ngây bây giờ, thật phí phạm nếu để gian sắc tuột dốc. 

8. Sống độc thân
Theo xu hướng ngày nay thì trào lưu “chủ nghĩa độc thân” đang chiếm số đông hhụ nữ hiện đại. Họ cũng muốn giống được đi làm họ muốn bình đẳng với nam giới. Nhưng họ quên mất rằng bận bịu gia đình, chăm sóc chồng con là bản năng của người phụ nữ, và cảm giác cô đơn khi thiếu vắng vòng tay ôm ấp của chồng con là một nỗi sợ hải. Sống độc thân, bạn đã lãng phí tình cảm đẹp đẽ ấy.

Click xem 13 lời khuyên hữu ích để cuộc sống độc thân trở nên thú vị hơn

9. Không đi du lịch
Một vĩ nhân đã từng nói: "Khi đi du lịch về, con người ta lớn thêm và chắc chắn một điều là trái đất phải nhỏ lại". Vì thế, nếu cho rằng đi du lịch chỉ làm hoang phí thời gian và tiền bạc, bạn hãy nghĩ lại nhé!

10. Không học tập
Kiến thức là vô tận, một người luôn biết trau dồi kiến thức sẽ dễ thành công hơn người chỉ biết tự mãn với những gì mình biết. Nếu không học hành, bạn đang lãng phí bộ óc đấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét